Trang thông tin, tin tức Phú Quốc.

Trang thông tin, tin tức Phú Quốc.
Cung cấp mọi thông tin về Phú Quốc

Dự thảo Luật Đặc khu nhằm tạo những đột phá, động lực phát triển kinh tế

Người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng. Ảnh: HN.

Dự thảo luật đơn vị hành chính kinh tế đặc biệt được xây dựng nhằm mục đích tạo ra những đột phá, động lực phát triển mới cho nền kinh tế, phát huy lợi thế của địa phương.

Tại cuộc họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao Việt Nam chiều 14.6, người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng trả lời nhiều câu hỏi xoay quanh Dự thảo Luật thành lập khu hành chính kinh tế đặc biệt của Việt Nam.

Bà Lê Thị Thu Hằng cho biết, trong những năm qua, nhà nước Việt Nam không ngừng hoàn thiện các chính sách pháp luật và triển khai toàn diện nhiều biện pháp nhằm đảm bảo ngày càng tốt những quyền luật pháp, lợi ích chính đáng của nhân dân, thúc đẩy sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước, chủ động tích cực hội nhập quốc tế.

“Dự thảo Luật đơn vị hành chính kinh tế đặc biệt nằm trong chương trình xây dựng luật, pháp lệnh của Quốc hội năm 2018. Dự thảo luật được xây dựng nhằm mục đích tạo ra những đột phá, động lực phát triển mới cho nền kinh tế, phát huy lợi thế của địa phương”, bà Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh.

Giải đáp câu hỏi về việc cho đến nay có doanh nghiệp Trung Quốc nào chịu ảnh hưởng hoặc người Trung Quốc nào tại Việt Nam bị thương vong xoay quanh các sự kiện phản đối cho thuê đất đặc khu 99 năm không, bà Lê Thị Thu Hằng khẳng định:

“Chúng tôi không có thông tin nào về việc công dân Trung Quốc bị thương vong. Hiện nay các hoạt động kinh doanh và đầu tư ở Việt Nam vẫn diễn ra bình thường”.

Cũng trong cuộc họp báo, trả lời câu hỏi về tình hình ở Bình Thuận, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết, các lực lượng chức năng đã và đang tiến hành các biện pháp cần thiết theo quy định của pháp luật để đảm bảo an ninh trật tự xã hội, đảm bảo an toàn cho người dân.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.